บริษัท Utilita พลังงานจ่าย 500,000 ปอนด์สำหรับลูกค้า

Utilita ผู้ให้บริการด้านพลังงานได้ตกลงที่จะจ่ายเงิน 500,000 ปอนด์เพื่อชดเชยให้กับลูกค้าที่ “จ่ายเงินเกินจริง” เกือบ 40,000 ราย ตั๋วเงินสูงกว่าที่ควรจะเป็น 125,000 ปอนด์ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงกันยายน 2019 หน่วยงานกำกับดูแล Ofgem กล่าว Utilita ได้คืนเงินให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดและตกลงที่จะจ่ายเงินชดเชยอีก 500,000 ปอนด์

Boss Bill Bullen กล่าวว่า ฉันอยากจะขอโทษลูกค้าทุกคนที่เงินไม่เพียงพอชั่วคราว ขออภัยที่เราไม่ได้ดำเนินการคืนเงินให้ในช่วงที่มีปัญหา เรารู้ดีว่าเราสามารถปรับปรุงได้เสมอและจะวิพากษ์วิจารณ์ต่อคณะกรรมการเกี่ยวกับความล้มเหลวที่ชอบด้วยกฎหมาย

Utilita ได้รายงานตัวต่อ Ofgem ซึ่งกล่าวว่าจะไม่ดำเนินการใด ๆ กับ บริษัท บริษัท พลังงานซึ่งมีลูกค้า 800,000 รายเรียกเก็บเงินจากลูกค้าที่ชำระเงินล่วงหน้า 6,600 รายโดยประมาณ 22,700 ปอนด์จากราคาสูงสุดที่ชำระล่วงหน้า นอกจากนี้ยังเรียกเก็บเงินลูกค้าประมาณ 33,000 คนมากกว่า 105,000 ปอนด์มากกว่าจำนวนเงินที่ควรจ่ายภายใต้ภาษีที่โฆษณาไว้ แต่ต่ำกว่าจำนวนเงินที่ชำระล่วงหน้า

จากผลของ Ofgem กล่าวว่า บริษัท จะ

-จ่ายค่าความนิยม 10 ปอนด์ให้กับลูกค้าที่มีอยู่ทั้งหมดที่ถูกเรียกเก็บเงินมากเกินไปโดยเพิ่มเป็น 15 ปอนด์สำหรับสถานการณ์ที่มีช่องโหว่

-จ่าย 140 ปอนด์ให้กับลูกค้าปัจจุบันอีก 900 คน

-และจ่ายเงิน 45,000 ปอนด์เข้ากองทุน Voluntary Redress Fund ของ Ofgem ซึ่งสนับสนุนองค์กรการกุศลที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน

Ofgem กล่าวว่า Utilita ยอมรับข้อบกพร่องและนำมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่าได้ตรวจสอบการปฏิบัติตามราคาสูงสุดของซัพพลายเออร์อย่างใกล้ชิดซึ่งออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคจ่ายค่าพลังงานในราคาที่ยุติธรรม กรณีนี้ส่งข้อความถึงซัพพลายเออร์ทั้งหมดว่า Ofgem จะแทรกแซงหากพวกเขาเรียกเก็บเงินจากลูกค้าสูงกว่าระดับที่กำหนดหรือสูงกว่าอัตราภาษีที่โฆษณาไว้ Cathryn Scott ผู้อำนวยการฝ่ายบังคับใช้กล่าว

Uswitch เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาพลังงานกล่าวว่า เป็นบวก ที่เห็นว่า Utilita ได้ตกลงที่จะชดเชยให้กับลูกค้าโดยกล่าวเสริมว่า แม้ว่าจำนวนเงินที่ถูกเรียกเก็บมากเกินไปจะค่อนข้างน้อยสำหรับส่วนใหญ่ แต่สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ลูกค้าต้องมั่นใจว่าซัพพลายเออร์เรียกเก็บเงินจากพวกเขาอย่างถูกต้อง